Partage
  • Partager sur Facebook
  • Partager sur Twitter

Những sự cố khi sử dụng mạng wifi bạn cần biết

    27 juillet 2017 à 17:31:40

    Những sự cố khi sử dụng mạng wifi bạn cần phải biết

    Sử dụng mạng Wifi hiện đang là một nhu cầu thiết yếu trong công việc, cuộc sống của tất cả moi ngiowif. Đi đến đâu, hãy làm bất cứ một việc gì người ta cũng cần có sự hiện diện kịp thời của mạng internet, nhưng để lấy làm thước đo cho sự hoàn hảo thì phải nhắc đến mạng WiFi. Chính vì thế sẽ thật phiền phức nếu như mạng WiFi của bạn bất ngờ gặp phải sự cố. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục những sự cố khi sử dụng wifi, giúp quá trình làm việc hay giải trí không bị gian đoạn.

    Khi đăng ký lắp mạng internet FPT bạn sẽ được tặng miễn phí thiết bị Wifi chuyên dụng 4 port, Modem Wifi được bảo hành miễn phí 12 tháng ngoài ra bạn còn được khuyến mãi nhiều thứ khác

    Thiết bị không tìm thấy tín hiệu WiFi

    Đây là một tình trạng chung thường gặp ở người dùng. Thiết bị của bạn bao gồm điện thoại di động, laptop có chức năng tích hợp thu sóng mạng WiFi nhưng trong một số tình huống chắc chắn bạn sẽ không thấy WiFi hiển thị trên điện thoại hoặc máy tính của bạn.

    Những sự cố khi sử dụng mạng wifi bạn cần phải biết

    Nguyên nhân có thể đến từ việc bạn ở quá xa so với độ phủ sóng WiFi mà độ phủ sóng của wifi chỉ nằm trong một phạm vi nhất định đi càng xa tín hiệu sẽ càng yếu dần và biến mất đi, nếu đúng là như vậy thì rất đơn giản bạn chỉ cần di chuyển đến gần hơn với bộ phát xem kết quả ra sao nhé. Hoặc do thiết bị của bạn khác chuẩn tương thích WiFi nên không thể kết nối được.

    --->> Mời bạn xem các gói cước cáp quang fpt để biết được mình được hưởng khuyến mãi thiết bị Wifi nào nhé

    Kết nối WiFi chập chờn

    Nguyên nhân khiến kết nối WiFi trên thiết bị của bạn không ổn định, bị chập chờn cũng có thể là do chế độ Wifi Sleep Policy. Khi bật chức năng này lên, thiết bị của bạn sẽ tự động ngắt kết nối nếu đang ở chế độ nghỉ.

    Nếu bạn không muốn tình trạng này tiếp diễn thì có thể tắt nó đi. Để tắt chế độ này bạn thực hiện như sau: chọn Wi-Fi và nhấp vào icon cạnh nút tìm kiếm và chọn Cài đặt nâng cao, sau đó bạn nhấn chọn mục “Luôn bật WiFi trong khi ngủ”.

    Kết nối WiFi chập chờn

    Không nhận được địa chỉ IP

    Trong trường hợp thiết bị của bạn không nhận địa chỉ IP bạn có thể xử lý đơn giản bằng cách tắt modem WiFi khoảng 5 phút, sau đó thì mở lại mỗi khi modem được mở lại thì thiết bị sẽ được nhận địa chỉ IP mới.

    Nguyên nhân xảy ra tình trạng này đó là quá trình sử dụng có quá nhiều thiết bị cùng kết nối vào WiFi đến vượt ngưỡng cho phép khiến cho thiết bị của bạn không thể nhận được địa chỉ IP hoặc cũng có thể do một vài nguyên nhân do nhiều yếu tố khác nữa.

    Có kết nối tới WiFi nhưng không vào được internet

    Rất nhiều trường hợp thiết bị của bạn kết nối được Wifi nhưng lại không vào được internet. Lý do có thể là vì lỗi của modem WiFi gây ra. Để xử lý thì bạn có thể thử đổi DSN cho modem, cho máy tính hoặc thiết lập lại địa chỉ IP cho thiết bị điện tử mà bạn đang sử dụng.

    Thông báo “Xác thực không thành công”:

    Trong trường hợp bạn nhập sai mật khấu wifi thì sẽ có thông báo xác thực không thành công, nhưng nếu bạn đã chắc chắn rằng mình nhập đúng mật khẩu rồi thì có thể là do thiết bị của bạn có vấn đề cần phải khởi động lại thiết bị để cải thiện tình hình. Nếu không được thì cần phải nhờ tới các chuyên gia  để xem máy tính của bạn có bị hỏng kết nối hay không.

     Bạn cần hỗ trợ về các sự cố Wifi mời bạn liên hệ tới tổng đài fpt telecom để được phục vụ tốt nhất

    Nếu như trong quá trình sử dụng bạn đã có lần gặp phải những tình huống trên đây và lúng túng không biết cách xử lý như thế nào thì sau khi đọc bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn đã có thể tự xử lý một cách thành thạo.

    -
    Edité par HuyDuong 8 novembre 2017 à 9:23:18

    • Partager sur Facebook
    • Partager sur Twitter
      27 juillet 2017 à 17:50:33

      Hello, I move in the forum in English
      • Partager sur Facebook
      • Partager sur Twitter

      Những sự cố khi sử dụng mạng wifi bạn cần biết

      × Après avoir cliqué sur "Répondre" vous serez invité à vous connecter pour que votre message soit publié.
      × Attention, ce sujet est très ancien. Le déterrer n'est pas forcément approprié. Nous te conseillons de créer un nouveau sujet pour poser ta question.
      • Editeur
      • Markdown